Tại sao cần sử dụng máy trợ thính?

 Máy trợ thính là một công cụ hỗ trợ những người gặp các vấn đề về thính lực, hay còn gọi là nặng tai, khó nghe, nghễnh ngãng. Đây được xem là một giải pháp hoàn hảo để những người này có thể tự tin giao tiếp với mọi người xung quanh. Vậy tại sao cần sử dụng loại thiết bị trợ thính này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Lợi ích mà máy trợ thính mang lại

Máy trợ thính được xem là một thiết bị đặc biệt có ý nghĩa với những người bị tổn thương các bộ phận tiếp nhận âm thanh sâu trong tai. Các dạng tổn thương này thường là do bệnh lý, tuổi tác, do phải làm việc trong những môi trường có nhiều tiếng ồn lâu dài hoặc do một số loại thuốc.

Khi âm thanh được khuếch đại để đưa vào tai, thì những tổn thương càng nặng sẽ cần mức độ khuếch đại càng lớn. Tuy nhiên nhiều trường hợp, bệnh lý đã quá nặng, dù âm thanh có khuếch đại lớn đến cỡ nào cũng thể nghe được.



Tại sao cần sử dụng máy trợ thính

Mất thính lực là một sát thủ thầm lặng với chất lượng cuộc sống của bạn. Đây là một quá trình diễn ra từ từ nên nhiều khi ta không nhận ra và bị quen dần với việc đó. Chỉ đến một ngưỡng nhất định khi sự cản trở và bất tiện trở nên rõ ràng, thì bạn mới nhận thức được nên làm gì đó để cải thiện. Vì vậy hãy quan tâm và kiểm tra thính lực hàng năm. Sử dụng máy trợ thính là một cách sẽ giúp làm chậm quá trình suy giảm thính lực giúp bạn sống vui khỏe và lâu hơn.

Suy giảm thính lực lâu dài không được điều trị sẽ gây ra các hệ lụy trong cuộc sống. Khi vấn đề giao tiếp với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp bị cản trở có thể dẫn đến sự cáu kỉnh, căng thẳng, thậm chí là trầm cảm. Ngoài ra suy giảm thính lực còn ảnh hưởng đến não bộ, tim mạch và các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

– Bạn nên đeo máy trợ thính phù hợp để cải thiện vấn đề liên quan đến thính giác và sức khỏe.

– Khi cảm nhận được mọi âm thanh trong cuộc sống, bạn sẽ thấy được cuộc đời này thật tươi đẹp.

Nghe rõ âm thanh giúp cuộc sống tươi đẹp hơn

Việc nghe rõ đem lại nhiều tác dụng tích cực cho người sử dụng. Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng một số lượng lớn những người sử dụng máy trợ thính đều rất hài lòng với thiết bị của họ. Họ thường sử dụng máy trong những việc giao tiếp xã hội. Đồng thời sức khỏe tinh thần của thể chất của họ được cải thiện đáng kể. Họ cảm thấy rằng cuộc sống của mình đầy đủ hơn và sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ.

Xem thêm:  Cách hoạt động của máy trợ thinh

Hãy hành động ngay vì thính giác, vì cuộc sống của bạn. Liên hệ với Trợ Thính Châu Âu để được chia sẻ về các vấn đề liên quan đến thính lực và nhận các voucher đo thính lực miễn phí.

MÁY TRỢ THÍNH CHÂU ÂU

Cơ sở 1: 29 Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ sở 2: 62 Đinh Tiên Hoàng, TP. Huế

Số điện thoại: 098 355 0486 – Hotline: 0247.302.6626

Email: trothinhchauau@gmail.com

Website: trothinhchauau.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách thay pin cho máy trợ thính

Nghe kém do di truyền có điều trị được không?

Xốp xơ tai là bệnh gì?