Máy trợ thính cho người già nên chọn những loại nào?

 Lão thính là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải khi tuổi về già.. Quá trình lão thính ở người già liên quan đến khả năng dẫn truyền âm thanh từ tai trong đến não bộ. Khi đó, người già luôn cảm thấy mặc cảm trong giao tiếp. Chính vì vậy, nên lựa chọn loại máy trợ thính cho người già là điều vô cùng cần thiết.

Khiếm thính ở người già

Theo thống kê của Tổ chức y tế Thế giới cho biết, hiện nay có tới 30 – 50% người già đang trong trường hợp bị suy giảm chức năng nghe do tiến trình lão hóa ở độ tuổi từ 65 trở lên. Đang nghe một cách rất bình thường thế nhưng lại đột ngột cảm giác nghe không còn rõ nữa, điều này khiến các cụ không ít gặp rắc rối về vấn đề giao tiếp trong cuộc sống. Bên cạnh đó về mặt tinh thần, tâm lý các cụ sẽ cảm thấy tủi thân, tự ti, mọi hành vi về giao tiếp đều trở nên khó khăn và gây phiền toái đến người xung quanh,…Vì thế, cho thấy rằng nghe là rất quan trọng.

Để cải thiện tình trạng nghe ở người lớn tuổi, tốt nhất người thân nên lựa chọn một máy thính giác phù hợp.



Máy trợ thính là gì ?

Máy trợ thính là một thiết bị hỗ trợ thính giác được dành cho những người đang gặp phải tình trạng bị điếc tai, không có khả năng nghe tự nhiên.

Mục đích sử dụng máy trợ thính, sẽ giúp người điếc có thể nghe được những âm thanh xung quanh, cải thiện hoàn toàn khả năng nghe trở nên một cách bình thường và tự nhiên nhất.

Máy trợ thính cho người già

Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng bán các loại máy trợ thính, khuyến khích khả năng nghe rõ ở những người cao tuổi. Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp phải đạt tiêu chuẩn như nơi sản xuất, các thông số nghe, giá cả, …không những thế về độ an toàn và chất liệu cũng là yếu tố quyết định một sản phẩm tốt

Vì sao thiết bị phù hợp với người già ?

Máy trợ thính giúp người đeo máy có thể hiểu và nghe được rõ các âm thanh bên ngoài. Đồng thời, làm cho người đeo tiếp nhận âm thanh dễ chịu và thoải mái nhất ngay cả trong môi trường ồn ào hay yên tĩnh.

Máy trợ thính cho người cao tuổi

Máy trợ thính Oticon Opn 1 MiniRite

Máy trợ thính Oticon Opn 1 – Kiểu dáng loa trong tai (MiniRite).Đối với những bệnh nhân nghe kém có dạng thính lực đồ dốc (tần số trầm còn nghe tốt hoặc nghe kém nhẹ, tần số cao nghe kém nặng) thì lựa chọn kiểu dáng máy trợ thính loa trong tai là phù hợp nhất.

Máy trợ thính Oticon Opn 2 BTE

Máy trợ thính Oticon Opn 2 BTE là dòng máy có mức giá đứng thứ 2 trong serial các dòng máy Opn vô cùng cao cấp của Oticon. Máy được tích hợp nhiều tính năng nên đây là dòng máy được người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay.

Máy trợ thính Oticon Siya 1 IIC

Máy trợ thính nhỏ nhất thế giới – Máy trợ thính Oticon Siya 1 IIC. Được áp dụng công nghệ BrainHearing độc quyền của Oticon, giải phóng não bộ khỏi căng thẳng và giúp nghe hiểu lời nói rõ hơn trong môi trường ồn ào.

Xem thêm: 

Hướng dẫn giúp trẻ tập thói quen sử dụng máy trợ thính

Mua máy trợ thính sạc pin tiện dụng ở đâu?

________________________

TRỢ THÍNH CHÂU ÂU

Cơ sở 1: 29 Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ sở 2: 62 Đinh Tiên Hoàng, TP. Huế

Số điện thoại: 098 355 0486 – Hotline: 0247.302.6626

Email: trothinhchauau@gmail.com

Website: trothinhchauau.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách thay pin cho máy trợ thính

Nghe kém do di truyền có điều trị được không?

Xốp xơ tai là bệnh gì?